Người Đau Dạ Dày Nên Uống Nước Gì Và Tránh Uống Nước Gì?

Đối với người bệnh dạ dày, bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn phù hợp, người bệnh nên duy trì thói quen bổ sung lượng nước cần thiết để hỗ trợ cải thiện các vấn đề khó chịu hoặc đau dạ dày. Vậy người đau dạ dày nên uống nước gì, các bạn có thể tham khảo trong bài viết bên dưới.

Image 20200711154801 1

Người đau dạ dày nên uống gì và không nên uống gì?

Hầu hết các trường hợp đau dạ dày không nghiêm trọng. Người bị đau dạ dày có thể cải thiện các triệu chứng bằng cách thay đổi lối sống, chế độ ăn uống hoặc sử dụng thuốc không kê đơn. Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo các loại thức uống có thể làm dịu dạ dày và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh.

Người bệnh đau dạ dày nên uống nước gì?

Bổ sung chất lỏng rất quan trọng đối với bệnh nhân đau dạ dày, đặc biệt là trong trường hợp nôn mửa, đổ nhiều mồ hôi và tiêu chảy. Do đó, khi khó chịu hoặc đau dạ dày, người bệnh có thể tham khảo một số loại nước uống bổ sung như:

  1. Các loại trà thảo mộc

Khi khó chịu hoặc đau dạ dày, sử dụng một tách trà nóng là cách đơn giản để giảm bớt các triệu chứng. Trên thực tế, có nhiều loại trà đã được chứng minh là có thể cải thiện và điều trị các vấn đề như buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Image 20200711154801 2

Các loại trà thảo mộc rất tốt cho người bệnh dạ dày

– Trà xanh:

Trà xanh có thể giúp chữa lành vết loét dạ dày và điều trị các vấn đề như tiêu chảy khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Cụ thể lợi ích cho sức khỏe của trà xanh đối với dạ dày bao gồm:

  • Giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của bệnh tiêu chảy.
  • Hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn Hp, một loại vi khuẩn có thể gây đau dạ dày, buồn nôn và đầy hơi chướng bụng.
  • Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, giảm các cơn đau, khó tiêu và chướng bụng

Uống 1 – 2 tách trà (240 – 485 ml) mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh cũng có thể dẫn đến các vấn đề khác như buồn nôn, đau dạ dày do hàm lượng caffeine cao.

– Trà gừng:

Trà gừng có thể giúp ngăn ngừa một loạt các vấn đề tiêu hóa, bao gồm đau dạ dày, buồn nôn, nôn, đầy hơi, đau quặn bụng và khó tiêu.

Người bệnh đau dạ dày có thể nghiền nhỏ một lát gừng, sau đó ngâm trong nước sôi từ 10 – 20 phút. Ngoài ra, có thể cho thêm một lát chanh và mật ong để cải thiện hương vị.

– Trà bạc hà:

Trà bạc hà có thể hỗ trợ điều trị đau dạ dày, buồn nôn và nôn. Các nghiên cứu cho biết, các tinh chất từ bạc hà có thể hỗ trợ thư giãn ruột và giúp cải thiện các cơn đau hiệu quả.

Trà bạc hà có thể tự làm bằng cách ngâm lá bạc hà đã nghiền nát trong nước nóng khoảng 7 – 12 phút. Ngoài ra, các loại trà bạc hà túi lọc cũng mang lại hiệu quả tương tự.

– Trà hoa cúc:

Trà hoa cúc có hương vị nhẹ và được sử dụng để ngăn ngừa tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, đau dạ dày, viêm loét dạ dày cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Trà hoa cúc có thể tự pha bằng cách ngâm 2 gram hoa cúc khô vào một cốc nước khoảng 237 ml trong 5 phút.

  1. Các loại nước ép

Một số loại nước ép có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hệ thống tiêu hóa, đặc biệt là ở bệnh nhân thường xuyên bị đau dạ dày. Một số loại nước ép phù hợp cho người thường xuyên đau dạ dày bao gồm:

– Nước ép táo, dưa chuột và rau diếp:

Loại nước ép này có thể cải thiện các vấn đề về tiêu hóa,chữa táo bón, hỗ trợ làm dịu dạ dày và ruột. Ngoài ra, nước ép này cũng bổ sung một lượng men vi sinh có lợi cho hệ thống tiêu hóa, hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày và viêm dạ dày.

– Nước ép bông cải xanh, đu đủ và bạc hà:

Nước ép này chứa các loại Emzym cải thiện tình trạng đầy hơi và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạc hà có trong nước ép này có thể thư giãn các cơ ở dạ dày, tăng cường chức năng tuyến mật và hỗ trợ tiêu thụ các chất béo.

– Nước ép bắp cải, cần tây và nho đỏ:

Loại nước ép này có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột và điều trị các triệu chứng đau dạ dày. Ngoài ra, loại nước này chứa nhiều chất chống oxy hoá và hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi hệ thống tiêu hóa.

– Nước ép cà rốt:

Nước ép cà rốt có thể cải thiện sức khỏe tổng thể ở hệ thống tiêu hóa và điều trị táo bón và bệnh trĩ. Ngoài ra, nước ép này cũng giảm đau viêm loét dạ dày, làm dịu lớp lót và ngăn ngừa tình trạng đau dạ dày.

– Nước ép cần tây, lê và gừng:

Đây là một hỗn hợp có thể tăng cường hệ thống tiêu hóa, làm dịu dạ dày và loại bỏ các loại độc tố có hại. Chất xơ có thể cải thiện nhu động ruột trong khi các chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ viêm loét dạ dày.

Image 20200711154801 3

Một số loại nước ép tốt cho hệ tiêu hóa

  1. Nước dừa

Nước dừa được sử dụng như một loại nước giải khát và cải thiện tình trạng mất nước liên quan đến bệnh tiêu chảy kéo dài hoặc nôn mửa. Nước dừa chứa nhiều carbohydrate và chất điện giải như kali, natri và magiê. Do đó, nước dừa thường được sử dụng như một chất bù nước và giải nhiệt. Bên cạnh đó, một số thành phần có trong nước dừa cũng được cho là có thể hỗ trợ thư giãn các cơ ở dạ dày, cải thiện tình trạng kích ứng và đau dạ dày.

Image 20200711154801 4

Nước dừa cải thiện tình trạng kích ứng và đau dạ dày

  1. 4.Sữa nghệ B-Care

Nghệ có tính ấm, đắng và thường được sử dụng để cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm điều trị tình trạng đau dạ dày. Nghệ có chứa curcumin, là hoạt chất có thể làm giảm sưng, viêm và hỗ trợ làm lành các vết loét ở dạ dày.

Sữa nghệ B-Care chứa Nano Curcumin có khả năng hấp thu cao hơn Curcumin thông thường, giúp chống viêm, làm lành vết loét nhanh hơn, trung hòa acid dịch vị và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp, từ đó giúp giảm nhanh chóng các cơn đau. Sữa nghệ B-Care sử dụng Sữa gầy nhập khẩu từ New Zealand, là sữa tách béo nên người bệnh không lo đưa vào cơ thể các chất béo không tốt mà vẫn đủ năng lượng. Ngoài ra, sữa nghệ B-Care còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất thiết yếu, Beta Glucan trong sữa giúp tăng cường sức để kháng, FOS là chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. Sử dụng sữa nghệ B-Care thường xuyên để cải thiện rõ rệt tình trạng đau dạ dày, giúp ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Bữa Sáng Lành Mạnh

Sữa nghệ B-Care giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày nhanh chóng

Người đau dạ dày không nên uống nước gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin đau dạ dày nên uống nước gì, người bệnh cũng cần lưu ý tránh một số loại nước uống không phù hợp hoặc có thể khiến các triệu chứng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng. Cụ thể, các loại nước người bệnh đau dạ dày cần tránh bao gồm:

– Đồ uống có gas: Đồ uống có ga có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày, phổ biến là đau dạ dày và đầy hơi. Bên cạnh đó, các chất tạo ngọt và chất tạo hương vị ở các loại nước có gas cũng góp phần gây đầy hơi và đau dạ dày.

– Rượu: Rượu đi qua đường tiêu hóa có thể gây đau dạ dày, buồn nôn và đi tiêu bất thường, chẳng hạn như tiêu chảy. Rượu chứa rất ít chất dinh dưỡng và có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến niêm mạc ruột yếu đi và tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.

Image 20200711154801 6

Người đau dạ dày nên tránh các đồ uống có gas và rượu bia

Sữa nghệ B-Care là thức uống chuyên biệt cho phụ nữ sau sinh, người đau dạ dày, người sau phẫu thuật mới ốm dậy. Sữa nghệ B-Care chứa Nano Curcumin giúp chống viêm, làm lành các vết loét, hỗ trợ điều trị làm giảm nhanh chóng các cơn đau dạ dày, tình trạng trào ngược, ợ hơi, ợ chua. Sử dụng liên tục sữa nghệ B-Care trong vòng 3 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Image 20200626171434 3

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn: 0348.167.167

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận