Tinh Bột Nghệ, Curcumin Và Nano Curcumin Khác Nhau Thế Nào?

Tinh bột nghệ, Curcumin và Nano Curcumin đều có nguồn gốc từ củ nghệ, nhưng chúng lại có đặc điểm và hiệu quả khác nhau mà nhiều người chưa hiểu rõ. Phân biệt được sự khác nhau giữa tinh bột nghệ, Curcumin và Nano Curcumin có thể giúp bạn lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe phù hợp nhất.

1. Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là phần bột thu được qua nhiều lần lọc, tách, chiết, sấy khô bã củ nghệ tươi. Để sản xuất tinh bột nghệ, người ta nghiền nghệ tươi, lọc bỏ xơ, bã, để phần nước lọc một thời gian cho phần tinh bột lắng xuống. Phần tinh bột được tách riêng, rồi mang phơi, hoặc sấy khô để thu tinh bột nghệ thành phẩm.

Tinh Bot Nghe Min (1)

Do trải qua quá trình tách, chiết, sây, làm khô nên hàm lượng Curcumin – Tinh chất làm nên tác dụng “kỳ diệu” của nghệ bị giảm khá nhiều. Tinh bột nghệ thông thường chỉ chứa 1 – 3% Curcumin.

Curcumin trong tinh bột nghệ đã ít, chúng lại ít tan trong nước, nên rất khó hấp thu vào cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng tinh bột nghệ, bạn cần sử dụng trong thời gian dài để thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Curcumin là gì?

Curcumin là hoạt chất chính làm nên tác dụng của nghệ. Hoạt chất này có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa, làm lành các vết sẹo, mờ vết thâm, làm đẹp da, hỗ trợ trong quá trình điều trị ung thư, giảm tác dụng phụ trong quá trình hóa, xạ trị,…

Cucurmin1

Hàm lượng Cucurmin trong củ nghệ rất thấp, để có được 33kg Curcumin, người ta cần đến 1 tấn nghệ tươi. Trong khi đó, Cucumin lại  ít hòa tan trong nước, nên rất khó hấp thu vào cơ thể, vì vậy để thấy rõ tác dụng của Curcumin, phải kiên trì sử dụng liều cao, trong thời gian dài khiến nhiều người khó theo.

3. Nano Curcumin là gì?

Nano Curcumin là một thành tựu mới của khoa học hiện đại. Chúng là những phân tử Curcumin siêu nhỏ, kích thước nano (chỉ từ 30nm – 100nm), có thể khả năng tan trong nước cao gấp hàng nghìn lần so với Cucurmin, do đó Nano Curcumin dễ dàng hấp thu vào cơ thể, cho tác dụng nhanh. Sử dụng các sản phẩm chứa Nano Curcumin, người dùng chỉ cần sử dụng một lượng rất nhỏ vẫn thấy hiệu quả rõ ràng.

Nano Curcumin La Gi

Curcumin và Nano Curcumin rất khó phân biệt bằng mắt thường. Bạn có thể phân biệt các sản phẩm chứa Curcumin và Nano Cucumin bằng cách kiểm tra độ tan. Nano Curcumin có khả năng hòa tan trong nước đến 80 – 95%, nên khi khuấy đều các sản phẩm chứa Nano Curcumin, để lắng, hầu như không có cặn. Trong khi đó, các sản phẩm chứa Curcumin sẽ để lại rất nhiều cặn ở dưới đáy do Curcumin ít hòa tan trong nước.

                                                 

Sữa nghệ B – Care được bổ sung Nano Curcumin của Viện Hàn Lâm Khoa Học Và ng Nghệ Việt Nam, mang lại tác dụng nhanh, rõ rệt cho người sử dụng.

Chỉ cần uống 1 – 2 ly sữa nghệ B – Care liên tục trong 3 tháng, bạn sẽ thấy sức khỏe và làn da cải thiện rõ ràng.

Sữa nghệ B – Care có vị thơm ngon, dễ uống, vị nhạt, tốt cho người ăn kiêng, tiểu đường, tim mạch, huyết áp.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Thanh Hằng Milk, một trong số ít những nhà máy ở Việt Nam đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm Quốc Tế ISO 22000: 2005

Số đăng ký sản phẩm: 116/2019/ĐKSP

Tổng đài tư vấn và đặt mua sản phẩm: 0348.167.167

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận