Uống Sữa Nghệ Mỗi Ngày Có Tốt Không?

Sữa nghệ đã được người dân nhiều nước phương tây sử dụng và ưa chuộng từ nhiều năm trước. Người ta còn ưu ái gọi sữa nghệ là Golden Milk – “Sữa vàng” vì ng dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ điều trị ,phòng bệnh và làm đẹp. Tuy nhiên, theo dân gian, nghệ có tính nóng, sử dụng thường xuyên có thể gây mụn nhọt, rôm sẩy. Vậy uống sữa nghệ mỗi ngày có tốt không?

Lợi ích của việc uống sữa nghệ mỗi ngày

Khác với các loại sữa khác, sữa nghệ cung cấp các giá trị từ hai thành phần quý là sữa và nghệ. Sữa giúp tăng cường, bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt cho con người, trong khi đó, thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa mạnh, là một loại kháng sinh tự nhiên giúp đẩy lùi bệnh tật, và làm đẹp da.

Uong Sua Nghe Moi Ngay Co Tot Khong 2

Uống sữa nghệ tốt cho sức khỏe, phòng, trị bệnh và làm đẹp da

Theo các  bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, uống 1 – 2 cốc sữa nghệ  mỗi ngày, duy trì trong 3 – 6 tháng, mang lại những tác dụng kinh ngạc cho sức khỏe con người:

– Tăng cường sức khỏe tim mạch: Hoạt chất Curcumin trong nghệ giúp bảo vệ tim bằng cách giảm viêm, giảm tổn thương tim mạch do các gốc tự do gây ra. Vì vậy, người bị bệnh tim, uống sữa nghệ rất tốt.

– Làm giảm đau khớp: Curcumin trong nghệ có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm đau xương khớp ở người lớn tuổi. Tác dụng chống viêm của Curcumin còn được đánh giá cao hơn các loại thuốc tây.

– Ngăn ngừa ung thư dạ dày, đại, trực tràng: Nghệ được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho người bệnh dạ dày, ức chế vi khuẩn HP gây bệnh dạ dày, giảm viêm loét, tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa sự phát triển của khối u trong cơ thể.

– Giúp ngủ ngon: Uống sữa nghệ ấm trước khi ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

– Giảm stress: Uống sữa nghệ có thể làm giảm chứng trầm cảm, stress, trầm cảm sau sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt chất Curcumin trong nghệ có tác dụng tốt cho thần kinh não bộ.

– Giảm hội chứng “não cá vàng”: Curcumin có trong củ nghệ giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện chứng hay quên, ngăn ngừa bệnh Alzheimer thường gặp ở người lớn tuổi.

– Làm đẹp da, chống lão hóa: Nghệ có tác dụng chống thâm nám, mờ vết sẹo do mụn gây ra, giúp bạn có làn da khỏe, đẹp.

Uống sữa nghệ mỗi ngày có tốt không?  

Dù uống sữa nghệ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe và làn da, tuy nhiên, cái gì lạm dụng quá cũng không tốt.

– Với các loại sữa nghệ làm tại nhà, sử dụng nghệ tươi, hay bột nghệ, chưa loại bỏ chất xơ, dầu nghệ, uống nhiều có thể gây nóng, với cơ địa nóng, không nên sử dụng nhiều.

– Với các sản phẩm sữa nghệ bán sẵn, được bổ sung Curcumin hoặc Nano Curcumin trực tiếp vào sữa, không gây nóng nếu bạn sử dụng thường xuyên, hàng ngày, có thể duy trì sử dụng hàng ngày, theo liệu trình từ 3 – 6 tháng/ năm, rất tốt cho sức khỏe.

Image 20200626171434 3

Sữa nghệ B – Care bổ sung Nano Curcumin, tác dụng nhanh, tốt cho sức khỏe, không gây nóng

Trên đây, B – Care đã trả lời cho bạn câu hỏi “Uống sữa nghệ mỗi ngày có tốt không?”, hy vọng bạn và gia đình sẽ thu được nhiều lợi ích tuyệt vời với loại thực phẩm vàng này.

Image 20200429103027 3

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận