Cách Trị Mất Ngủ Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Xã hội hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng, cùng với sự ô nhiễm môi trường ngày càng lớn khiến nhiều người gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ kéo dài, gây tâm lí khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và ng việc. Với những người bị mất ngủ kinh niên, việc sử dụng thuốc ngủ thời gian dài sẽ gây hại, thay vào đó, người bị mất ngủ có thể áp dụng một số cách trị mất ngủ tại nhà, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

  1. Tránh uống trà, café vào buổi tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà và café có chất Cafein không tốt cho người bị mất ngủ. Cafein gây kích thích thần kinh, làm đầu óc tỉnh táo, minh mẫn. Với những người gặp các triệu chứng khó ngủ hoặc đang bị mất ngủ, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên sử dụng các loại đồ uống chứa trà, café vào buổi tối, có thể gây thao thức đến sáng. Đây là lưu ý quan trọng trọng khi áp dụng các cách trị mất ngủ tại nhà.

  1. Tránh ngủ ngày quá nhiều

Nhiều người bị mất ngủ vào đêm tranh thủ ngủ vào ban ngày để cơ thể hồi phục năng lượng. Nếu bạn giữ thói quen này thì chứng mất ngủ sẽ rât khó được cải thiện. Dù mệt mỏi do thức đêm, bạn cũng nên hạn chế ngủ ngày, để cơ thể mệt mỏi vào buổi tối, sẽ dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn.

Cach Tri Mat Ngu Tai Nha 3(1)

Ngủ ngày quá nhiều có thể khiến mất ngủ vào ban đêm

  1. Vận động nhẹ nhàng trước giờ đi ngủ

Dành 30 phút – 1 tiếng đi dạo hoặc tập các bài thể dục nhẹ nhàng giúp cơ bắp được vận động, tăng cường trao đổi oxy trong cơ thể, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Nhưng cần lưu ý, không nên tập thể dục trước khi đi ngủ 2 tiếng sẽ gây khó ngủ. Tốt nhất, hãy dành thời gian đi bộ, vận động nhẹ nhàng sau bữa tối 30 – 45 phút.

  1. Hạn chế xem ti vi, sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Màn hình ti vi, điện thoại phát ra ánh sáng xanh gây hại cho mắt và kích thích não bộ, gây khó ngủ. Loại ánh sáng này còn khiến cơ thể chậm tiết melatonin – một loại hormone giúp ngủ ngon, đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortison khiến cho bạn trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ hơn.

  1. Xông tinh dầu trong phòng

Một số loại tinh dầu tự nhiên giúp thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể sử dụng, xông trong phòng vào buổi tối như: tinh dầu sả chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, tinh dầu quế,…

Image 20200520160132 2

Xông tinh dầu tự nhiên trong phòng ngủ, là một trong những cách trị mất ngủ tại nhà

  1. Uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ

Để đi vào giấc ngủ tốt hơn, bạn nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ 30 phút. Sữa ấm sẽ kích thích hệ thần kinh sản xuất serotonin – một loại hormone giúp ngủ ngon. Ngoài ra, sữa cũng chứa Tryptophan, giúp cơ thể tạo ra các chất kích thích ngủ ngon, và sâu.

Người mất ngủ có thể uống sữa tươi hâm nóng hoặc sữa nghệ ấm để có hiệu quả tốt hơn. Ngoài các chất dinh dưỡng tốt có trong sữa, sữa nghệ còn có Curcumin (một số sản phẩm sữa nghệ bán sẵn bổ sung Nano Curcumin có hiệu quả hấp thu nhanh hơn Curcumin), một chất chống oxi hóa mạnh giúp giảm stress, cảm giác lo âu, chứng trầm cả, hỗ trợ tiêu hóa, giúp dạ dày êm, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Image 20200520160132 3

Uống sữa nghệ ấm trước khi đi ngủ là cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả

Trên đây là một số cách trị mất ngủ tai nhà đơn giản, dễ áp dụng và những lưu ý quan trọng cho người bị mất ngủ. Khi bị mât ngủ, thay vì lạm dụng thuốc ngủ, bạn nên ưu tiên áp dụng các phương pháp tự nhiên này để bảo vệ sức khỏe an toàn.

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận