Nano Curcumin – Những Tác Dụng Không Ngờ

  1. Nano Curcumin là gì?

Trong thế kỷ XX, sự tiến bộ và phát triển nhanh chóng của ng nghệ nano đã tạo nên một cuộc cách mạng. ng nghệ nano xử lý các vật liệu có kích thước từ 0,1 – 100nm và sử dụng chúng để tạo ra nhiều loại vật liệu hay thiết bị nano, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: y học, dược phẩm, thiết bị điện tử, năng lượng, môi trường, thám hiểm không gian…

Một thành tựu nổi bật nhất của ng nghệ nano trong lĩnh vực dược phẩm được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây chính là tinh chất nghệ vàng nano hay còn được gọi là Nano Curcumin. Vậy Nano Curcumin là gì?

Bạn có thể hiểu theo một cách đơn giản nhất, Nano curcumin (Tinh nghệ Nano) là curcumin được bọc trong hạt nano có gắn polymer thân nước. Nano curcumin có kích thước siêu phân tử chỉ từ 50 – 70 nm, và chính nhờ kích thước siêu nhỏ này đã giúp Nano curcumin khắc phục được hết tất cả những hạn chế của curcumin thông thường, tăng tác dụng dược lý, tăng sinh khả dụng lên đến 95%, từ đó giúp người sử dụng nâng cao sức khỏe, phát huy tối đa hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh, kiểm soát và phòng chống bệnh tật đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa.

762961246 H

Nano curcumin mang trong mình những đặc điểm tuyệt vời sau:

  • Độ hòa tan của Nano curcumin tăng lên 7,5%
  • Tốc độ hấp thu lên đến 80%
  • Tốc độ thẩm thấu nhanh, nhanh chóng có tác dụng lên tế bào
  • Nồng độ curcumin trong máu luôn ở mức ổn định
  • Giảm các độc tính
  • Giảm chuyển hóa bước 2 trong gan

Ngay từ khi ra đời, đã có rất nhiều ng trình nghiên cứu về Nano curcumin là gì, những ứng dụng của Nano curcumin trong ng nghệ dược phẩm và y học được thực hiện ở nhiều quốc gia có nền y học phát triển và thu được nhiều kết quả khả quan. Có đến 254 bằng phát minh sáng chế có liên quan đến Nano curcumin. Trong đó, có rất nhiều phát minh liên quan đến những ứng dụng Nano curcumin cho bệnh nhân ung thư (24%) và bệnh tim mạch (13%) và chắc chắn, trong tương lai con số này sẽ tiếp tục tăng.

Như bạn đã biết, trong củ nghệ vàng chứa một lượng lớn Curcumin (chiếm 2 – 5%), chúng có rất nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe con người đặc biệt là các bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày… Có thể kể ra rất nhiều ng dụng của Curcumin sẽ được nêu chi tiết trong bài

  1. Nghiên cứu khoa học về nano curcumin

Năm 2012, các chuyên gia tại trường đại học Ohio, Mỹ đã đưa ra một kết luận cuối cùng sau một thời gian dài nghiên cứu về Nano Curcumin. Tất cả các nghiên cứu, thí nghiệm đều đi đến kết luận cuối cùng: Nano Curcumin có thể được hấp thu hiệu quả gấp 80 lần so với những loại Curcumin thông thường khác.

Ngoài ra, Viện Hóa học – Viện hàn lâm Khoa học và ng nghệ Việt Nam cũng đã thực hiện hai nghiên cứu khoa học với Nano Curcumin để kiểm nghiệm hiệu quả của hoạt chất nano này.

+ Đánh giá khả năng xâm nhập vào tế bào ung thư phổi của nano curcumin là gì?

– Đối tượng nghiên cứu: Chuột đực Sprague – Dawley có trọng lượng 250 – 290g.

– Liều lượng sử dụng: Nano Curcumin 200mg/ kg thể trọng tương đương 40mg Curcumin được pha thành dung dịch 1% tra nước và đưa thẳng vào dạ dày bằng ống xông.

– Kết quảSau 14 – 16 giờ, các hạt Nano Curcumin đã thâm nhập và đạt nồng độ cao nhất vào trong tế bào ung thư phổi SKBR3.

+So sánh khả năng xâm nhập và hoạt tính chống ung thư của Nano Curcumin Viện Hàn lâm và Curcumin thông thường

– Với tế bào ung thư vú MCF7Sau 1 giờ sử dụng, Nano Curcumin có khả năng xâm nhập tốt đến các tết bào ung thư vú, đạt nồng độ cao, có khả năng tiêu diệt tế bào gây ung thư vú MCF7 trên mô hình nuôi cấy 2D và 3D với nồng độ rất thấp.

– Với 3 dòng tế bào ung thư: ung thư vú MCF7, ung thư phổi H1299, ung thư trực tràng HTC116, Nano Curcumin có khả năng ức chế sự tăng trưởng của 3 loại tế bào ung thư hiệu quả gấp hàng chục lần so với Curcumin thông thường.

Rào cản lớn khiến tinh chất nghệ Curcumin chưa được ứng dụng rộng rãi là do Curcumin không tan trong nước (độ tan 0,001%), sinh khả dụng thấp. Vì vậy, khi dùng theo đường uống, Curcumin hòa tan một phần rất nhỏ vào các dịch thể của ống tiêu hóa, chỉ 7 – 10% Curcumin được hấp thu vào máu, lại bị chuyển hóa nhanh qua gan, làm cho sinh khả dụng thực tế của Curcumin chỉ đạt 2-3%.

Do đó để đạt được liều 12g/ngày như các nhà khoa học khuyên dùng thì mỗi ngày phải uống tới 24 viên nang Curcumin 500mg. Đó là liều quá cao, bệnh nhân không thể chịu đựng nổi mùi vị khó chịu, gây cảm giác buồn nôn, khó tuân thủ và chi phí quá cao. Còn nếu chỉ uống với liều thông thường như hiện tại thì chưa đủ hàm lượng Curcumin trong máu để phát huy hiệu quả như mong muốn.

Curcumin

Tài liệu nghiên cứu đầu tiên về tinh chất nghệ vàng Nano Curcumin là gì và ứng dụng trong y học được xuất bản vào năm 2005, từ đó đến nay Nano Curcumin đã trở thành tâm điểm nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới với 254 bằng phát minh sáng chế của các quốc gia có nền y tế kĩ thuật phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc… Trong đó bằng phát minh có liên quan đến ứng dụng Nano Curcumin cho bệnh nhân ung thư chiếm tỉ lệ lớn nhất (24%), bệnh tim mạch đứng ở vị trí thứ hai với tỉ lệ là 13%.

Bằng ng nghệ Nano, các phân tử Curcumin được cố định trong chất liệu polymer, tạo thành các hạt tiểu phân Nano có kích thước siêu nhỏ cỡ 30nm – 100nm. Bạn hãy tưởng tượng nếu phóng to 1 vật thể có kích thước nm lên bằng 1 quả cam, thì quả cam sẽ to bằng trái đất

  1. Tác dụng của nano curcumin là gì?

Không những giữ được nguyên vẹn những tác dụng tuyệt vời của Curcumin đối với sức khỏe con người, Nano Curcumin còn phát huy những tác dụng này lên mức tối đa. Vậy những tác dụng của nano curcumin là gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

+ Có tác dụng phòng và điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

– Ức chế các tác nhân gây bệnh: Chống lại đến 65 chủng vi khuẩn H.pylori, ngăn chặn nguy cơ viêm loét do H.pylori

– Điều chỉnh, cân bằng hai yếu tố tấn ng và bảo vệ bên trong dạ dày, giảm yếu tố tấn ng (giảm tiết acid dịch vị), tăng cường yếu tố bảo vệ (tăng tổng hợp chất nhầy mucin bảo vệ niêm mạc, tăng tổng hợp prostaglandin…)

– Phục hồi và làm lành tổn thương nhanh chóng. Các vết viêm loét trên dạ dày tá tràng nhanh chóng được phục hồi, tái tạo lại niêm mạc làm giảm nhanh các triệu chứng, ngừa tái phát, ngăn biến chứng nặng hơn

+ Ngăn ngừa và điều trị ung thư:.

– Tinh chất nghệ vàng nano còn giúp ức chế sự sao chép và nhân lên không kiểm soát của các tế bào ung thư, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, giảm tác dụng phụ và nâng cao tác dụng điều trị của hóa trị, xạ trị.

– Nano Curcumin có tác dụng với ung thư máu, ung thư vú, ung thư hệ sinh dục nam và nữ, ung thư phổi, các khối u trong não, và đặc biệt là các bệnh ung thư về đường tiêu hóa như ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, trực tràng…

+ Chống viêmNano Curcumin hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ mà không để lại tác dụng phụ. Nano Curcumin ức chế enzyme lipoxygenase và cyclooxygenase, giúp ngăn cản tiến trình phóng thích các chất gây viêm như prostaglandin, từ đó chúng có tác dụng trong điều trị một số căn bệnh mãn tính như tim, khớp, các bệnh về hội chứng chuyển hóa, Alzheimer…

+ Chống oxy hóa: Nano Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh tương tự như vitamin A, E, C, giúp bảo vệ cơ thể chống lại những gốc tự do, tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa có trong cơ thể.

+ Điều trị bệnh về xương khớp: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khả năng chống viêm của Nano Curcumin có hiệu quả với những triệu chứng viêm trong viêm xương khớp, thậm chí trong một vài trường hợp, chúng tỏ ra có tác dụng vượt trội hơn so với sử dụng NSAIDs.

+ Phòng ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim: Tinh chất nghệ vàng Nano có tác dụng ức chế enzyme tiểu cầu cyclooxygenase và thromboxane B2 chống sinh huyết khối, phòng ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

+ Nano Curcumin là thần dược làm đẹp và giúp phục hồi sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ sau khi sinh: Tinh chất nghệ vàng nano giúp phụ nữ sau sinh tránh nhiễm khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng, nhanh liền sẹo ở vết cắt tầng sinh môn, kích thích co bóp tử cung phòng tránh hậu sản, giúp nhanh chóng lấy lại cân nặng ban đầu, mờ vết rạn da, nám da, bổ máu, đẹp da, giảm mỡ bụng…

+ Có tác dụng tích cực lên một số bệnh như: thần kinh Alzheimer, trầm cảm, các bệnh tim mạch, một số bệnh mãn tính của tuổi già, các bệnh về chuyển hóa…

Nano Curcumin 1

  1. Ưu điểm vượt trội của Nano Curcumin

Ưu điểm vượt trội của nano curcumin là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây:

– Với kích thước siêu nhỏ từ 50nm-70nm giúp Nano Curcumin phân tán tốt trong nước, độ tan 7,5%, tăng gấp 7.500 lần so với curcumin (0,001%)

– Kích thước nano siêu nhỏ giúp Nano Curcumin thẩm thấu vào máu nhanh chóng để phát huy hiệu quả hỗ trợ điều trị tại hầu hết các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

– Độ hấp thu của Nano Curcumin đạt tới 95%, hiệu quả vượt trội so với Curcumin thông thường (Theo kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia của trường Đại học Dược, bang Ohio, Hoa kỳ, thực hiện năm 2012 đăng trên Pubmed.

– Với độ hấp thu qua đường uống lên tới 95%, theo tính toán của các chuyên gia thì liều sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị là 2 – 4 viên nang Nano Curcumin thay vì phải ăn 4kg nghệ tươi, uống 120g (hơn 1 lạng) tinh bột nghệ hay uống tới 24 viên nang Curcumin.

  1. Đối tượng nên sử dụng Nano curcumin

Sử dụng tinh chất nghệ vàng Nano Curcumin là cách để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý và giúp bảo vệ tăng cường sức khỏe. Nano Curcumin được khuyến khích sử dụng cho những đối tượng sau:

– Những người đang bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, đau vùng thượng vị, rối loạn tiêu hóa, chức năng tiêu hóa kém… Nano Curcumin có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng, đồng thời hỗ trợ và nâng cao hiệu quả của những loại thuốc tây điều trị.

– Bệnh nhân ung thư vừa hết kết thúc một đợt hóa trị, xạ trị. Sử dụng Nano Curcumin vào thời điểm này có tác dụng giảm bớt những tác dụng bất lợi của hóa trị xạ trí, tăng cường hiệu quả tác dụng của thuốc ung thư đồng thời bảo vệ những tế bào khỏe mạnh.

– Những người mới ốm dậy, sức đề kháng kém

– Người đang trong quá trình hồi phục sau mổ, sau chấn thương, đang trong quá trình làm lành vết thương…

– Những người đang có một số vấn đề với làn da như da mụnsẹo, sạm da, nám da, tàn nhang….

– Phụ nữ sau khi sinh con sử dụng Nano Curcumin để cải thiện vóc dáng, làn da đồng thời tăng cường sức khỏe

Sữa nghệ B-Care

Sử dụng Nano Curcumin được chiết xuất từ Nghệ tự nhiên của Viện Hàn Lâm Khoa học và ng nghệ Việt Nam, có khả năng hấp thu từ 90 – 95% so với tinh bột nghệ thông thường, có tác dụng nhanh chóng với phụ nữ sau sinh, người đau dạ dày, người sau phẫu thuật. Bổ sung 2 ly sữa nghệ B-Care mỗi ngày, giúp mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh, giảm mỡ thừa, tăng cường chất lượng sữa cho bé, giúp chấm dứt những cơn đau dạ dày, giảm tổn thương, bảo vệ hiệu quả niêm mạc dạ dày, giúp mau lành vết thương, tăng cường sức khỏe cho người sau phẫu thuật, mới ốm dậy.

Image 20200429103027 3

Bài viết liên quan

Liên hệ tư vấn sức khỏe

Bình luận